ỦY BAN MTTQ THỊ XÃ KỲ ANH HỖ TRỢ SINH KẾ CHO HỘ NGHÈO, HỘ KHÓ KHĂN

17:41 14/06/2024

Xuất phát từ hiệu quả thực hiện mô hình hỗ trợ con giống chăn nuôi năm 2023 từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp; Thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ thị xã Kỳ Anh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2024, ủy ban MTTQ phối hợp với các đơn vị xã phường đã tiến hành rà soát và hỗ trợ sinh kế cho 03 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thị xã, mỗi mô hình trị giá 10 triệu đồng.

Chiều ngày 13/6/2024, Ban thường trực ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh đã tổ chức trao hỗ trợ tại xã Kỳ Nam và phường Hưng Trí. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Thu Hiền – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh, các đồng chí lãnh đạo địa phương và đại diện các gia đình được hỗ trợ.

Lãnh dạo Ủy ban MTTQ Thị xã Kỳ Anh trao mô hình sinh kế cho các hộ gia đình

Ủy ban MTTQ thị xã và lãnh đạo xã Kỳ Nam kiểm tra thực tế chuồng trại

Sau khi nhận hỗ trợ, các hộ dân rất phấn khởi và quyết tâm chăm sóc con giống tốt. MTTQ thị xã giao cho MTTQ các xã, phường tiếp tục theo dõi, báo cáo tiến độ và giúp đỡ các hộ dân phát triển hiệu quả mô hình.

Thời gian tới, Ban vận động Quỹ vì người nghèo thị xã Kỳ Anh sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá nhu cầu làm kinh tế thoát nghèo của hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, để kịp thời có phương án hỗ trợ kinh phí, phối hợp với các phòng ban liên quan hướng dẫn định hướng. Phấn đấu, từ hỗ trợ các mô hình sinh kế góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã.

Nguồn: MTTQ Thị xã Kỳ Anh



Ý kiến bạn đọc