Nghi Xuân: Bàn giao nhà tình thương cho 2 hộ cận nghèo

17:33 03/09/2020

Sáng ngày 26/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân và xã Đan Trường đã tổ chức bàn giao 2 nhà tình thương cho 2 hộ cận nghèo là ông Phan Trọng Bình và bà Trần Thị Hợi.

Bàn giao nhà cho ông Phan Trọng Bình

Gia đình ông Phan Trọng Bình có 5 nhân khẩu, vợ chồng đau ốm thường xuyên, ngôi nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng, được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingoup hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với các nguồn kinh phí và hỗ trợ khác, ông đã xây mới ngôi nhà diện tích 110m 2 với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Bà Trần Thị Hợi là phụ nữ đơn thân, đau ốm thường xuyên, có hoàn cảnh khó khăn, sống trong căn nhà cũ chưa đầy 30m 2 đã xuống cấp nghiêm trọng, với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ ngày công, các nguồn hỗ trợ khác, bà đã làm ngôi nhà mới theo tiêu chuẩn nhà cấp 4 kiên cố, diện tích sử dụng 90m 2 .

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lê Tiến Hải phát biểu tại lễ bàn giao nhà cho bà Trần Thị Hợi

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lê Tiến Hải mong muốn các hộ được tặng nhà tình thương cố gắng phấn đấu, an tâm lao động, sản xuất để vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình và quê hương ngày càng phát triển.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân đã hỗ trợ xây mới 47 ngôi nhà xuống cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền là 2,43 tỷ đồng. Trong thời gian tới tiếp tục xây dựng thêm 8 nhà đại đoàn kết.

Hồng Hoa - Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân



Ý kiến bạn đọc