Mặt trận Tổ quốc huyện Cẩm Xuyên tích cực vận động xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

16:02 22/09/2021

Nhằm thực hiện có hiệu quả Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện, 9 tháng đầu năm 2021 Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã vận động nguồn lực, triển khai xây dựng 40 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng số tiền 1,77 tỷ đồng.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Long tham dự Lễ khởi công nhà ở cho hộ anh Đặng Đình Thọ, Tổ dân phố 3 thị trấn Cẩm Xuyên

Thời gian qua, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, MTTQ các cấp huyện Cẩm Xuyên đã quan tâm tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong 9 tháng đầu năm, MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã triển khai xây dựng 40 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng số tiền là 1,77 tỷ đồng, trong đó: Nguồn Quỹ “ Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 33 nhà, mỗi nhà 40 triệu đồng; kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ 5 nhà, mỗi nhà 60 triệu đồng; Báo Giáo dục thời đại hỗ trợ 2 nhà, mỗi nhà 75 triệu đồng. Đây cũng là  công trình chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên và hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên và xã Yên Hòa khởi công nhà ở cho hộ bà Trần Thị Tư, thôn Hồ Phượng, xã Yên Hòa

Hoạt động xây dựng nhà đại đoàn kết là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, xây dựng lại nhà ở, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để có được kết quả đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã làm tốt công tác xã hội hóa nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở với các hình thức linh hoạt. Quá trình vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn tài trợ ở từng cấp, nhất là tại cơ sở được thực hiện công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng. Cùng với đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Cẩm Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để hỗ trợ người nghèo làm nhà ở, phát triển sản xuất…, trọng tâm trước mắt là triển khai các hoạt động Tháng Vì người nghèo năm 2021 đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

Nguyễn Mai, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên



Ý kiến bạn đọc