Khởi công 8 ngôi nhà nhân ái và trao 20 mô hình sinh kế ở huyện Hương Khê

17:26 09/09/2024

Sáng 9/9, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình ông Phan Văn Tuệ, thôn Phú Hồ xã Phú Gia. Dự và chứng kiến có các đồng chí: Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện và cấp ủy chính quyền các địa phương.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Các đại biểu làm lễ khởi công nhà ở cho gia đình ông Phan Văn Tuệ, thôn Phú Hồ, xã Phú Gia.

Ông Phan Văn Tuệ, thôn Phú Hồ, xã Phú Gia thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp, hư hỏng. Với sự hỗ trợ 70 triệu đồng của trích từ nguồn  “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh, gia đình huy động thêm kinh phí, ngày công của anh em và các tổ chức đoàn thể ở địa phương để xây dựng ngôi nhà mới ổn định cuộc sống.

Đợt này cùng với gia đình ông Tuệ, 7 hộ gia đình khác thuộc các xã: Phú Gia, Hương Bình, Hòa Hải, Hương Thủy, Lộc Yên, Phúc Trạch thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn cũng được “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 70 triệu đồng để làm nhân ái.

Cũng trong sáng nay tại xã Hương Long, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Hương Khê cũng đã dự và chứng kiến chương trình trao tặng mô hình sinh kế, bò nái sinh sản cho 20 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn thuộc các xã: Hương Xuân, Hương Long, Hương Vĩnh, Hương Bình, Phúc Đồng, Hương Liên, mỗi mô hình được nhận 1 con bò nái sinh sản trị giá 10 triệu đồng cũng từ nguồn “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh.

Khởi công xây dựng nhà nhân ái và trao mô hình bò nái sinh kế cho người nghèo tại huyện Hương Khê dịp này có ý nghĩa thiết thực, chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết và truyền thống "Tương thân, tương ái" tốt đẹp của dân tộc, chung tay, góp sức cùng địa phương thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Hương Khê



Ý kiến bạn đọc