Hà Tĩnh tiếp nhận hỗ trợ 10 nhà ở cho hộ nghèo

11:00 26/01/2024

Sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp góp phần cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội nói chung, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo nói riêng.

Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn từ các doanh nghiệp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, lãnh đạo một số địa phương cùng dự.

Đại diện đơn vị tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ 10 căn nhà cho Ủy ban MTTQ tỉnh và các địa phương.

Tại chương trình, đại diện đơn vị tài trợ là Công ty CP Hoàng Thành và Công ty CP 479 đã trao biểu trưng hỗ trợ 700 triệu đồng kinh phí xây dựng 10 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Vũ Quang, Thạch Hà, Kỳ Anh.

Ông Đinh Văn Thành - đại diện các đơn vị tài trợ chia sẻ: với số kinh phí này, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty CP Hoàng Thành và Công ty CP 479 mong muốn chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tiếp nhận hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các công ty và khẳng định, số tiền này sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp các địa phương phân bổ kịp thời, minh bạch, đúng đối tượng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng thông tin khái quát những kết quả nổi bật của Hà Tĩnh trong công tác an sinh xã hội nói chung, xây dựng nhà ở cho người nghèo nói riêng. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong thời gian tới.

Hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã chủ động, linh hoạt, vận động nguồn lực và phối hợp hỗ trợ xây 2.486 nhà ở trị giá gần 180 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 9 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ trị giá 18 tỷ đồng tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Nguồn: Baohatinh.vn



Ý kiến bạn đọc