Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà gia đình chính sách, người có công ở Vũ Quang

17:18 16/07/2021

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Vũ Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến lớn lao của các gia đình.

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 16/7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Cùng đi có Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc; Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân và đại diện các phòng, ngành cấp huyện.

Đoàn đã đến thăm hỏi, trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Nhỏ (SN 1922, trú thôn 3, xã Ân Phú). Trò chuyện với mẹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân nhấn mạnh, Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp đó, đoàn đã đến tặng quà cho ông Cù Văn Dung (SN 1943, trú thôn 5, xã Ân Phú)...

... và ông Nguyễn Minh Cát (SN 1954, trú thôn Cừa Lĩnh, xã Đức Lĩnh), đều là bệnh binh 2/3. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân mong muốn các gia đình bệnh binh khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, động viên, giáo dục con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đoàn cũng đã đến động viên, thăm hỏi cuộc sống của gia đình ông Nguyễn Quốc Lịch (SN 1954, trú thôn 1 - Bồng Giang, xã Đức Giang), là thương binh 2/4.

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Dịp này, đoàn cũng đã đến động viên và tặng quà cho 4 tổ Covid cộng đồng tại các xã Ân Phú, Đức Giang và Đức Lĩnh, mỗi tổ nhận 1.250 chiếc khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch. (Trong ảnh: Đoàn tặng khẩu trang cho tổ Covid cộng đồng ở thôn 3, xã Ân Phú).

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra, động viên tổ hỗ trợ thu mua chanh cho người dân xã Đức Lĩnh. Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân yêu cầu địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất cho các thương lái trên địa bàn huyện đến thua mua chanh cho bà con, đặc biệt, trong quá trình thu mua cần đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

( Ngu ồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc