Can Lộc: Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác giảm nghèo bền vững

09:58 13/06/2021

Xác định công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội. Thời gian qua, MTTQ huyện Can Lộc đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội; trong đó, chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng công tác giảm nghèo bền vững bằng những việc làm thiết thực.

Đầu  tháng 6 vừa qua, giữa cái nắng nóng gay gắt của thời tiết, nhiều gia đình hộ nghèo, đau ốm nằm một chỗ, hoàn cảnh rất khó khăn, chưa đủ quạt để dùng. Hiểu được hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc trích Quỹ người nghèo tặng 20 chiếc quạt điều hòa hơi nước cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 74 triệu đồng. Với tinh thần “San gió mát, sẽ yêu thương”, Mặt trận Tổ quốc đã kịp thời chia sẽ những khó khăn, vất vả của bà con, giúp cho bà con đảm bảo sức khỏe tốt hơn giữa mùa hè nóng bức.

Chủ tịch MTTQ huyện Can Lộc Bùi Thị Kiều Nhi trao quạt cho hộ bà Thái Thị Thủy, xã Sơn Lộc

Cũng trong quý II năm 2021, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Can Lộc đã trích số kinh phí 350 triệu đồng hỗ trợ 2.500kg cá giống cho 187 hộ dân để nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế.

Các hộ dân thị trấn Nghèn nhận hỗ trợ cá giống

Có thể nói rằng, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Can Lộc đã và đang góp phần giúp các hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên huy động các nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà ở, con giống, mua sắm phương tiện sản xuất giúp bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, chăn nuôi, góp phần giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc