Can Lộc bàn giao nhà đại đoàn kết và hỗ trợ mô hình sinh kế cho người nghèo

08:31 10/11/2022

Nhân dịp tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), Uỷ ban MTTQ huyện Can Lộc vừa tổ chức bàn giao Nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ mô hình sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Uỷ ban MTTQ huyện Can Lộc đã tổ chức bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Nga - gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo ở thôn Thượng Lội xã Quang Lộc

Ngôi nhà có diện tích hơn 40 m 2 trị giá 130 triệu đồng, trong đó, Uỷ ban MTTQ huyện Can Lộc hỗ trợ 50 triệu đồng trích từ quỹ “Vì người nghèo” huyện; số tiền còn lại do gia đình tích góp và anh em xóm làng ủng hộ. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới của bà Trần Thị Nga đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, Đồng chí Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc, lãnh đạo các ban, ngành cấp huyện và địa phương đã động viên, chúc mừng bà Nga được nhận bàn giao nhà mới; mong muốn bà luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức trao tặng mô hình sinh kế bò giống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã trên địa bàn huyện. 16 con bò giống đã được chọn lựa kỹ, tiêm phòng dịch cẩn thận với tổng trị giá 140 triệu đồng đã được trao cho 16 hộ khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong dịp Tháng cao điểm hành động “Vì người nghèo” và hướng tới chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam. Mong rằng với ngôi nhà mới, với những mô hình sinh kế thiết thực, các hộ gia đình sẽ có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lê Trang- MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc