Bàn giao nhà chống thiên tai cho người nghèo Hà Tĩnh

16:41 07/10/2020

10 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được nhận bàn giao nhà tránh lũ từ Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (THVN).

Sáng 6/10, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận bàn giao nhà chống thiên tai từ Quỹ Tấm lòng Việt (Đài THVN) cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Đảng uỷ Đài THVN Lại Tự Hùng cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ 50 căn nhà phòng chống thiên tai cho hộ nghèo một số tỉnh do Đài THVN kêu gọi từ các tổ chức, doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ này, chúng tôi mong muốn chia sẻ bớt khó khăn với các hộ nghèo, đặc biệt là người dân các vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và Đài THVN trao biểu trưng chìa khoá nhà cho 10 gia đình được hỗ trợ nhà của các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng: Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ, phóng viên Đài THVN đối với những khó khăn của chính quyền, người dân Hà Tĩnh, đặc biệt là đối tượng người nghèo. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của đơn vị trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Trinh - thôn Trung Thành, xã Điền Mỹ (Hương Khê) xúc động chia sẻ: Đây là món quà lớn cả về vật chất và tinh thần đối với gia đình tôi. Mùa mưa lũ này, chúng tôi yên tâm hơn khi được sống trong căn nhà khang trang, cao ráo.

Được biết, mỗi căn nhà tránh lũ bàn giao đợt này được Đài THVN hỗ trợ 70 triệu đồng; chính quyền địa phương huy động nhân lực để giúp người dân hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

( N gu ồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc