Bàn giao 10 nhà tình nghĩa cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai

09:03 25/03/2022

Với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ tỉnh, 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.

Chiều 24/3, tại xã Hương Lâm (Hương Khê), Ủy ban MTTQ Hà Tĩnh phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong năm 2021, Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh đã trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 10 hộ dân thuộc tỉnh Hà Tĩnh, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Để phù hợp với tình hình thực tế về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng tại địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề nghị Ban chỉ đạo 22 tỉnh cân đối kinh phí từ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ thêm mỗi nhà 20 triệu đồng.

Đại diện Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Hương Khê bàn giao nhà cho gia đình ông Đinh Văn Thao, thôn 4, xã Hương Lâm; là thương binh hạng 1/4, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Qua rà soát, có 10 hộ gia đình ở 4 xã biên giới (Hương Lâm, Hương Vĩnh thuộc huyện Hương Khê; Quang Thọ, Thọ Điền thuộc huyện Vũ Quang) được hỗ trợ. Đối tượng được hỗ trợ gồm có: 2 hộ nghèo, 2 hộ thương binh, 1 hộ cận nghèo, 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1 hộ chiến sỹ Đồn Biên phòng có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn vị tài trợ trao tặng quà cho 3 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở thuộc xã Hương Lâm (Hương Khê).

Với kinh phí hỗ trợ xây dựng mới mỗi nhà 70 triệu đồng và nội lực của các gia đình, sự vào cuộc của MTTQ các cấp, chính quyền địa phương và các đoàn thể, Nhân dân, đến nay 10/10 ngôi nhà được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Mỗi căn nhà có diện tích tối thiểu 80 m 2 , tổng kinh phí xây dựng từ 120 - 350 triệu đồng.

(Nguồn: baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc