MTTQ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng Sacombank hỗ trợ, bàn giao 100 nhà vượt lũ trị giá 10 tỷ đồng

09:16 17/08/2020

Chiều ngày 11/8/2020, đại diện MTTQ tỉnh phối hợp lãnh đạo Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hà Tĩnh đại diện đơn vị tài trợ, cùng đại diện MTTQ huyện Hương Khê, MTTQ xã Hà Linh đi kiểm tra tiến độ làm nhà vượt lũ và bàn giao nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đầu năm 2020, Ngân hàng Sacombank phối hợp với MTTQ tỉnh rà soát và hỗ trợ số tiền 10 tỷ đồng để xây dựng mới 100 nhà vượt lũ cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở vùng thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang. Đến nay đã có 93 nhà hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, 07 nhà còn lại sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8 năm 2020.

Bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân, thôn 4, xã Hà Linh, H. Khê.

Bàn giao nhà cho gia đình ông Bùi Xuân Minh, thôn 3, xã Hà Linh, huyện Hương Khê

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hà Tĩnh đại diện nhà tài trợ cảm ơn sự phối hợp của MTTQ tỉnh; ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và chính quyền địa phương các cấp trong việc rà soát, triển khai đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời gian tiến độ, sự nỗ lực của các gia đình để có những ngôi nhà đảm bảo về tiêu chuẩn, chất lượng, giúp nhân dân ổn định cuộc sống trước mùa mưa lũ.

Ông Trần Văn Ái, thôn 8, xã Hà Linh, huyện Hương Khê cảm ơn MTTQ tỉnh, Ngân hàng Sacombank cùng các cấp đã quan tâm giúp đỡ.

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà cho các hộ gia đình, ông Trần Văn Ái, thôn 8, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, vô cùng phấn khởi, vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các cấp và lòng hảo tâm của nhà tài trợ để gia đình được sống trong ngôi nhà khang trang, an toàn và yên tâm khi mùa mưa bão đến gần.

Nguyễn Thị Thường



Ý kiến bạn đọc